[Kinh Nghiệm] NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM TẠI CAMPUCHIA (Phần cuối)

Ngày đăng: 17/09/2022

NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM TẠI CAMPUCHIA


Để khép lại chuỗi bài viết, Khải Nam sẽ chia sẽ những điều không nên làm khi du lịch Campuchia.


1. Đừng uống trực tiếp nước máy


Tại một số nước tân tiến, việc uống nước ngay từ vòi là chuyện vô cùng bình thường vì chất lượng nước đủ sạch và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, điều đó ngược lại tại Campuchia. Hiện nay, nguồn nước máy của quốc gia này vẫn còn chứa hàm lượng lớn vi sinh vật và kim loại nặng. Chính vì thế, dù cho cơn khát có khủng khiếp đến mức độ nào thì bạn cũng nên tìm đến cửa hàng tạp hóa để mua chai nước khoáng. Thêm vào đó, bạn nên mua liền một chai lớn để tiện mang theo trong chuyến hành trình, giá thành rẻ hơn và chúng ta hạn chế được lượng rác thải nhựa ra môi trường.


2. Không nên xoa đầu hay chỉ tay một ai đó


Bạn cũng không được chỉ tay trực tiếp vào một ai đó, không được tùy tiện chạm vào đầu hoặc tóc của bất kì ai (bởi đầu được coi là bộ phận thiêng liêng của cơ thể) mà không có sự cho phép.


3. Không nên hướng lòng bàn chân về phía người khác


Cũng phải thật cẩn thận không chỉ lòng bàn chân của bạn vào bất cứ ai. Khi bạn ở trong nhà của một người Khmer hoặc trong một ngôi chùa, nhớ là không được ngồi với đôi chân bắt chéo nhau mà nên ngồi với cả hai chân cùng được đặt ở một bên.


4. Không nên thể hiện tình cảm nơi công cộng


Dù giới trẻ hiện nay đã có góc nhìn thoáng hơn. Nhưng Campuchia vẫn là quốc gia coi trọng thuần phong mỹ tục. Do đó, hình ảnh các đôi nam nữ thể hiện tình cảm thân mật nơi công cộng kể cả việc nắm tay là rất hiếm gặp. Nhất là ở trong chùa hoặc nhà của người Khmer.


5. Không ăn hoặc bắt tay bằng tay trái


Khi bạn đi du lịch Campuchia nên lấy thức ăn và nhiều việc khác bằng tay phải nhé, không nên dùng tay  trái và đặc biệt là khi bắt tay người khác. Nguyên nhân bởi vì người Campuchia cho rằng tay trái chỉ để làm những việc như trong nhà vệ sinh. Ngoài ra, khi bạn muốn chỉ một món đồ để mua hay bất kì ai đó cũng nên dùng cả bàn tay phải nhé, tránh việc dùng 1 ngón để chỉ trỏ.


Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Khải Nam tin với những bài chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Campuchia. Các bạn sẽ có cho mình hành trang để có cho mình chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ. Xin phép được đồng hành cùng bạn trên hành trình khám phá Campuchia.

Khải Nam là một thương hiệu xe khách uy tín, cùng với đội xe khách giường nằm đời mới, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.




Thông tin về tuyến xe khách Khải Nam

Địa chỉ mua vé tại Việt Nam: 363 Hùng Vương, P.9, Q.5, TP.HCM

Địa chỉ mua vé tại Campuchia: #56, St 286, Sangkat Toul Svay Prey 2, Khan Chamka Morn, Phnom Penh

Giá vé: 530k ($22) / chiều / du khách

Thời gian xuất bến: 5:00 / 7:00 / 9:00 / 12:00 và 14:30

Liên hệ Hotline để đặt vé:

 1) (+84) 1900 1939 hoặc (+84) 028 3838 3399 (Nếu bạn từ Sài Gòn, Việt Nam)

 2) (+855) 023 220 599 hoặc (+855) 0889 456 699 (Nếu bạn từ Phnom Penh, Campuchia)

Tổng đài hỗ trợ

19001939