[Kinh Nghiệm] NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH CAMPUCHIA (Phần 11)

Ngày đăng: 16/09/2022

NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH CAMPUCHIA


Bên cạnh hoạt động tham quan khu di tích, thì mua sắm và ăn uống cũng là những hoạt động mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ.


7. Lưu ý khi đi mua sắm tại Campuchia




Mua sắm thì bạn nên đến các khu chợ truyền thống, trong đó khu chợ nổi tiếng ở đây là chợ Nga và Phsar Toul Tom Pong. Bạn nên chú ý đến một số sản phẩm thủ công như gỗ chạm khắc, đá đẽo gọt theo nghệ thuật Khmer, bạc chạm trổ hoặc đồ kim hoàn có giá trị, hoặc các mặt hàng may mặc, lụạ,...vv




Hầu hết những khu vực mua bán trong khu du lịch đều có giá trên trời khiến bạn tròn mắt ngạc nhiên. Chính vì thế, đừng bao giờ chấp nhận cái giá đầu tiên mà người bán hàng đưa ra cho bạn. Do đó, bạn nên trả giá trước khi mua nhé.


8. Lưu ý ứng xử

8.1. Xin phép trước khi chụp ảnh




Điều cơ bản này bạn nên áp dụng ở bất kì nơi đâu chứ không chỉ riêng ở Campuchia. Nhưng riêng đối với người Campuchia, nụ cười cũng có thể là dấu hiệu của sự e ngại, giống như “cười trừ” ở Việt Nam vậy. Vì thế, để tốt nhất nếu họ đã đồng ý bằng cách gật đầu hoặc thể hiện trong hành động và lời nói thì bạn chắc rằng họ vui lòng nhé.


8.2. Luôn cư xử hòa nhã trong mọi tình huống




Trong ứng xử, bạn nên tránh biểu hiện sự tức giận vì đó được cho là hành động bất lịch sự. Trong mọi tình huống, hãy biết cách tự kiểm soát hành động và luôn mỉm cười, cũng như giữ thái độ thật bình tĩnh để giải quyết rắc rối.


8.3. Giữ khoản cách với các nhà sư




Đặc biệt là đối với nữ giới thì càng không nên đứng quá gần hoặc chạm vào cơ thể một nhà sư nam giới. Đây được coi là một điều tối kị, kể cả đó là mẹ hay em gái của nhà sư đó. Bạn chỉ nên đứng ở một khoảng cách vừa phải, nói chuyện một cách lịch sự đàng hoàng không quá thân mật dù cho đang ở trong chùa hay trên đường phố.


9.Lưu ý về an toàn khi đi du lịch




Du khách nên chuẩn bị sẵn các loại thuốc cơ bản như thuốc cảm, thuốc tiêu hóa, thuốc chống muỗi... khi đi du lịch. Nếu trong trường hợp du khách nhập viện trong chuyến du lịch thì sẽ phải chịu phí dịch vụ rất cao nếu không có bảo hiểm du lịch.

Thường các công ty du lịch sẽ bán kèm gói bảo hiểm này, nhưng đối với các bạn đi tự túc thì nên chuẩn bị cho mọi tình huống trước khi đi du lịch.


-—---Còn tiếp—----


Nếu muốn tiết kiệm chi phí và có điểm xuất phát là Thành phố Hồ Chí Minh thì bạn nên cân nhắc đi Campuchia bằng xe Buýt. Khải Nam là một thương hiệu xe khách uy tín mà bạn ko thể bỏ qua. Với đội xe khách giường nằm đời mới, Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.




Thông tin về tuyến xe khách Khải Nam

Địa chỉ mua vé tại Việt Nam: 363 Hùng Vương, P.9, Q.5, TP.HCM

Địa chỉ mua vé tại Campuchia: #56, St 286, Sangkat Toul Svay Prey 2, Khan Chamka Morn, Phnom Penh

Giá vé: 530k ($22) / chiều / du khách

Thời gian xuất bến: 5:00 / 7:00 / 9:00 / 12:00 và 14:30

Liên hệ Hotline để đặt vé:

 1) (+84) 1900 1939 hoặc (+84) 028 3838 3399 (Nếu bạn từ Sài Gòn, Việt Nam)

 2) (+855) 023 220 599 hoặc (+855) 0889 456 699 (Nếu bạn từ Phnom Penh, Campuchia)

Tổng đài hỗ trợ

19001939