[Kinh Nghiệm] NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH CAMPUCHIA (Phần 9)

Ngày đăng: 15/09/2022

NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH CAMPUCHIA


Campuchia là quốc gia nổi tiếng với những đền đài, chùa chiền đã có từ lâu đời. Do đó, bạn phải hết sức chú ý đến những quy tắc đã có từ lâu. Dưới đây là một số lưu ý mà Khải Nam muốn chia sẻ đến bạn.


1, Lưu ý về chào hỏi




Tại quốc gia này, người ta chào hỏi nhau thông qua sompiah - cái chắp tay ở trước ngực. Bạn sẽ đặt hai bàn tay của mình vào nhau tạo nên hình nụ hoa sen Có nhiều cách để thể hiện sampeah để tỏ lòng kính trọng với người đối diện thông qua độ cao của cái chắp tay. Đối với những người đồng trang lứa, hãy để tay ở ngang ngực. Nếu bạn đang chào hỏi người lớn tuổi hay người có vị thế trong xã hội, hãy để tay ở ngang miệng. Cái chắp tay sẽ ở độ cao ngang chân mày nếu người cần chào hỏi là những vị hoàng đế hay vị sư. Cuối cùng, nếu bạn muốn cầu nguyện tại đền, chùa thì hãy để chắp tay cao đến trên trán.


2. Lưu ý về Trang phục




Đối với quan niệm của người dân địa phương, mặc trang phục trang trọng đến các nơi linh thiêng là điều cần thiết. Việc ăn mặc quá ngắn hay hở hang là điều xúc phạm đến thần linh và tín ngưỡng. Theo tiêu chuẩn của họ, phụ nữ cần mặc áo che kín vai, quần/váy có độ dài dưới đầu gối. Chính vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ trang phục của mình nếu trong kế hoạch của bạn có địa chỉ tham quan là những nơi này.


3. Lưu ý về tiền tệ




Đơn vị tiền tệ của Campuchia là đồng Riel nhưng đồng Đôla cũng được sử dụng một cách rộng rãi và được chấp nhận ở hầu hết mọi nơi. Cho đến nay, nền kinh tế của Campuchia và tất cả hệ thống ngân hàng đều được điều hành chủ yếu bằng đồng Đôla, vì vậy nên bạn cũng không cần phải quá lãng phí thời gian để đi đổi tiền khi đến nơi đây

Ở Campuchia cũng có nhiều nơi cho phép sử dụng thẻ tín dụng để trả tiền nhưng bạn vẫn nên mang theo nhiều tiền mặt một chút, bởi hầu hết những dịch vụ ở Campuchia chỉ chấp nhận trả tiền mặt.


-—---Còn tiếp—----


Nếu muốn tiết kiệm chi phí và có điểm xuất phát là Thành phố Hồ Chí Minh thì bạn nên cân nhắc đi Campuchia bằng xe Buýt. Khải Nam là một thương hiệu xe khách uy tín mà bạn ko thể bỏ qua. Với đội xe khách giường nằm đời mới, Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.




Thông tin về tuyến xe khách Khải Nam

Địa chỉ mua vé tại Việt Nam: 363 Hùng Vương, P.9, Q.5, TP.HCM

Địa chỉ mua vé tại Campuchia: #56, St 286, Sangkat Toul Svay Prey 2, Khan Chamka Morn, Phnom Penh

Giá vé: 530k ($22) / chiều / du khách

Thời gian xuất bến: 5:00 / 7:00 / 9:00 / 12:00 và 14:30

Liên hệ Hotline để đặt vé:

 1) (+84) 1900 1939 hoặc (+84) 028 3838 3399 (Nếu bạn từ Sài Gòn, Việt Nam)

 2) (+855) 023 220 599 hoặc (+855) 0889 456 699 (Nếu bạn từ Phnom Penh, Campuchia)

Tổng đài hỗ trợ

19001939