[Kinh Nghiệm] ĂN SẠCH MỌI MÓN NGON KHI ĐI PHNOM PENH (Phần 7)

Ngày đăng: 10/09/2022

Ăn Sạch Mọi Món Ngon Khi Đi Phnom Penh Tự Túc


Kỳ này, hãy cùng Khải Nam khám phá những món ăn ngọt của người Campuchia nhé, Người dân Campuchia thưởng thức những món này như những món ăn vặt thường ngày chứ không chỉ trong những dịp lễ hội. Bạn dễ dàng tìm mua và thưởng thức chúng ở khắp mọi nơi trên đất nước Campuchia.


5. Num Plae Ai Campuchia




Num Plae Ai hay còn gọi bánh gạo Campuchia, tương tự như bánh trôi ở Việt Nam. Những viên bánh nhân đường nhiều màu sắc được ngâm trong caramel đường thốt nốt hương cọ, ăn kèm với dừa sợi tươi béo ngậy. Bánh này ngon cả khi thưởng thức khi nóng cũng như để lạnh.


6. Cha Houy Teuk




Món tráng miệng này có giá khá rẻ, được bán ở các quán vỉa hè và gần các trường học tại Phnom Penh. Cha houy teuk là món chè thạch làm từ tảo biển có màu sắc sặc sỡ, thêm bột cọ sagu, đậu xanh và kem dừa. Có thể nói, đây chính là món tráng miệng tuổi thơ của người dân Campuchia vì giá thành rẻ, nguyên liệu dễ tìm thấy và rất dễ làm

Một bát chè Cha Houy Teuk gồm rất nhiều nguyên liệu. Thứ nhất phải kể đến gạo nếp hoặc cao lương được nấu chín, ninh nhừ và được đổ ngập trong nước cốt dừa rồi thêm vào các thành phần khác như khoai môn, đậu đỏ, bí ngô, mít. Nhưng điều nổi bật nhất trong bát chính là những miếng thạch rau câu - một chất kết dính có nguồn gốc từ rong biển nên rất an toàn cho sức khỏe, và có rất nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, xanh, vàng, hồng,… 


7. Num Sang Khya L’peou




Num Sang Khya L’peou được làm từ bí ngô. Phần hạt của quả bí sẽ được bỏ đi và được lấp đầy bằng lòng trắng trứng, đường thốt nốt và sữa dừa. Sau đó, quả bí sẽ được hấp khoảng 30 phút. Khi có người mua, người bán sẽ cắt thành miếng vừa ăn. Bạn chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi màu sắc bắt mắt và cảm giác béo ngậy, xốp của trứng, bí ngô và sữa dừa bên trong.


-—---Còn tiếp—----


Nếu muốn tiết kiệm chi phí và có điểm xuất phát là Thành phố Hồ Chí Minh thì bạn nên cân nhắc đi Campuchia bằng xe Buýt. Khải Nam là một thương hiệu xe khách uy tín mà bạn ko thể bỏ qua. Với đội xe khách giường nằm đời mới, Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.




Thông tin về tuyến xe khách Khải Nam

Địa chỉ mua vé tại Việt Nam: 363 Hùng Vương, P.9, Q.5, TP.HCM

Địa chỉ mua vé tại Campuchia: #56, St 286, Sangkat Toul Svay Prey 2, Khan Chamka Morn, Phnom Penh

Giá vé: 530k ($22) / chiều / du khách

Thời gian xuất bến: 5:00 / 7:00 / 9:00 / 12:00 và 14:30

Liên hệ Hotline để đặt vé:

 1) (+84) 1900 1939 hoặc (+84) 028 3838 3399 (Nếu bạn từ Sài Gòn, Việt Nam)

 2) (+855) 023 220 599 hoặc (+855) 0889 456 699 (Nếu bạn từ Phnom Penh, Campuchia)

Tổng đài hỗ trợ

19001939