Phnom Penh - thiên đường mua sắm

Ngày đăng: 18/03/2020

Phnom Penh - thiên đường mua sắm

Vài năm trở lại đây, thị trường Phnom Penh sôi động với nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm lớn mọc lên, đáp ứng nhu cầu của khách từ bình dân đến cao cấp.

Các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Bvlgari, Louis vuitton, Skinny, Zara, Mango cho đến hàng Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc… đều có mặt tại trung tâm mua sắm Phnom Penh. Đặc biệt, trung tâm thương mại Sorya, chợ Mới, chợ Nga (Russian), chợ Olympic, chợ Cây Tre (Phsa Orussey) nằm liền kề nhau, rất thuận tiện cho tour mua sắm của bạn.

Thuế nhập khẩu các loại hàng hóa của Campuchia không quá cao nên cũng dễ hiểu vì sao Campuchia biến thành thế giới hàng hiệu giá rẻ.

Trung tâm thương mại Sorya

Trung tâm thương mại Sorya là nơi cư ngụ của hàng hiệu. Đây là một trong những trung tâm thương mại lớn và sang trọng Phnom Penh. Với hàng chục gian hàng lớn nhỏ, san sát, được thiết kế và bài trí bắt mắt. Quần áo, túi xách được gắn tên những nhãn hàng lừng danh, đồng hồ Thụy Sỹ… có cả, nhưng giá cả, chất lượng và nguồn gốc hàng đều rất đa dạng.


Trung tâm thương mại Soyra.

Trung tâm thương mại Soyra.

Chợ Mới

Chợ Mới, nằm cách Sorya 2 dãy phố, mang kiến trúc nghệ thuật rất đặc trưng, được xem như một trong những biểu tượng của Phnom Penh. Dọc 2 bên lối vào chợ là những dãy shop bán đồ lưu niệm: bưu thiếp, áo thun in biểu tượng Campuchia, tranh ảnh bằng bạc, đặc biệt là khăn quàng Krama đặc trưng.

Khu đường gần chợ Mới là nơi bán đồ chơi xe hơi, khiến không ít khách du lịch Việt mê mẩn. Dân mê xe còn phải choáng ngợp trước những cửa hàng bán xe cũ tại Phnom Penh: trên, dưới 10 USD cho một chiếc xe đạp, xe máy; hơn 200 USD và 500 USD cho một chiếc ôtô. Các loại xe second hand này hầu hết là xe Mỹ, Nhật được nhập khẩu từ Đài Loan, Nhật Bản.

Chợ Nga

Khu chợ Nga nằm liền kề chợ Mới rộng rãi, hàng hóa phong phú, là điểm ưa thích của dân du lịch bụi. Nổi bật nhất là VCD, DVD, CD và những sản phẩm quần áo nhập khẩu từ các nước. Các loại nữ trang bằng vàng, bạc cũng được bày bán đầy khắp. Khu chợ Nga là nơi để mua vải và các phụ liệu may mặc. Khách có thể đặt may tại các cửa hàng bản địa ở xung quanh với giá khá mềm.

Đến khu chợ Nga có thể dễ dàng giao tiếp bằng tiếng Việt. Đây được coi là một showroom vỉa hè vì có thể dễ dàng mua các loại túi xách đồ da second hand với đủ nhãn mác, giá khá rẻ.

Thế giới hàng giá rẻ

Tới khu chợ Mới, khách thấy nhiều gian hàng bán quần áo, giày dép gắn hiệu nổi tiếng nhưng có xuất xứ “Made in Cambodia”. Đây cũng là đầu mối cho các thương nhân Việt Nam nhập đủ các loại quần áo, giày dép, phụ kiện hàng hiệu từ Campuchia về TP.HCM và Hà Nội. Những người có thu nhập cao không mua sắm ở những chợ này mà thường tới mua sắm hàng hiệu xịn tại siêu thị Lucky và Wexport - 2 địa điểm chuyên nhập đồ hiệu.

Tới siêu thị Wexport, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi thế giới hàng hiệu. 5 tầng siêu thị bán đủ các loại quần áo, giày dép gắn nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: adidas, Forever 21, Zara, Skinny... nhập từ EU và Mỹ, với chất liệu cao cấp, mẫu mã đẹp và chỉ bán bằng USD. Tại Campuchia, khách mua hàng có thể sử dụng cùng lúc 2 loại tiền USD và rien Campuchia, với tỷ giá 1 USD = 4.200 rien. USD được ưu tiên sử dụng tại hầu hết các điểm thanh toán.


Export Department Store.

Export Department Store.

Hàng ở Wexport giá rẻ bất ngờ, chỉ bằng 1/2 - 1/3 giá bán ở Việt Nam. Tại đây, giá một chiếc quần Skinny Jeans tính ra chỉ khoảng 400.000 đồng (trong khi ở Vincom giá cả triệu đồng), một chiếc sơ mi nữ của Mango chỉ hơn 200.000 đồng, một váy hiệu Catier sản xuất tại Mỹ cũng chỉ hơn một triệu đồng, một đôi giày nam sản xuất tại EU nhãn mác nổi tiếng cũng chỉ một triệu đồng. Những hàng đẳng cấp cao như Chanel, Burberry, LV, Cattier, Salvatore, adidas “xịn” 100% thì phải tới siêu thị Lucky Mall. Đây là nơi những người giàu ở Campuchia, thậm chí khách ở Việt Nam quen biết thường đến mua.

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không lên lịch trình vừa đi du lịch và thỏa mãn sở thích nhu cầu shopping của bạn? Có một tour du lịch hấp dẫn do chi nhánh của Naga Corp tại Việt Nam, chủ sở hữu của khu phức hợp giải trí và khách sạn 5 sao NagaWorld tổ chức, nhằm giới thiệu tới khách công trình đồ sộ về sự thinh vượng và kiến trúc ngoại hạng trải dài trên diện tích 11 ha nằm ngay giữa vị trí chiến lược, có tầm nhìn phóng ra cảnh quan hùng vĩ và huyền bí của hợp lưu hai dòng sông Tonle Sap và Mekong... Cơ sở vật chất cao cấp để phục vụ vô số các hoạt động ẩm thực và giải trí bao gồm 16 nhà hàng đa quốc gia Âu - Á và các câu lạc bộ mang đẳng cấp thế giới như Fashion TV Lounge, Darling & Darling Club, nơi mà con người ta có thể thăng hoa với những phù thủy âm thanh - DJ đẳng cấp thế giới cùng rất nhiều show diễn giải trí đa đạng.


FLive tại NagaWorld.

FLive tại NagaWorld.

Thả mình trong thiên đường thoáng đãng, ấm cúng với không gian thiết kế hiện đại sau một ngày làm việc và hoạt động giải trí, đặc biệt hơn nữa, du khách sẽ được trải nghiệm thoải mái trên chiếc xe buýt Limo cao cấp của Nagaworld được thiết kế theo tiêu chuẩn máy bay với nội thất sang trọng bao gồm ghế massage và TV LCD riêng biệt để bạn thưởng thức những bộ phim hay nhất trong suốt hành trình.


Phnom Penh - thien duong mua sam hinh anh 1

 
 

Tổng đài hỗ trợ

19001939